JOB ทำเงิน - “ห่อเหรียญโปรยทาน” งานอดิเรก เสริมรายได้หลักหมื่นต่อเดือน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 12236
หางาน,สมัครงาน,งาน,JOB ทำเงิน - “ห่อเหรียญโปรยทาน” งานอดิเรก  เสริมรายได้หลักหมื่นต่อเดือน

 

อาชีพเสริมของคนทำงานนอกเหนือจากงานประจำ หรือทำระหว่างหางาน มีอยู่หลายประเภทครับ อย่างเช่นรับงานฟรีแลนซ์ ทำของกินไปขาย และอีกอาชีพหนึ่งที่จะลืมไปไม่ได้ก็คือ ”งานประดิษฐ์” ที่สามารถนำมาเป็นอาชีพเสริมของเราได้เหมือนกัน ....

ซึ่งวันนี้ JOB ทำเงินได้มาพร้อมกับงานประดิษฐ์รายได้ดี ลงทุนไม่มาก แถมยังทำเงินให้เราได้ถึง 15,000 บาทต่อเดือนเลยครับ นั่นก็คือ “เหรียญโปรยทาน”

เหรียญโปรยทาน ของมงคลที่อยู่คู่กับงานบวชมาอย่างยาวนาน เดิมจะเป็นการใช้เหรียญโดยไม่ห่อ แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปทำให้ประเพณีนี้ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบโดยกระดาษมาห่อหุ้มในรูปต่าง ๆ ซึ่งถือว่าเป็นที่นิยมในปัจจุบันอย่างมากเลยครับ

โดยรูปแบบของเหรียญโปรยทานนั้นสามารถทำได้หลายรูปแบบ แต่ที่เห็นกันบ่อย ๆ ก็คงจะเป็นรูปโบว์ รูปดอกไม้ รูปผักผลไม้ต่าง ๆ หรือจะทำเป็นแบบอื่น ๆ ตามความคิดสร้างสรรค์ของเราก็ได้เลยครับ ไม่มีตายตัว

ซึ่งรูปแบบของเหรียญโปรยทานนั้นจะใช้เป็นตัวกำหนดราคาที่เราจะขายได้เหมือนกัน เพราะยิ่งทำยาก ทำออกมาสวยงามเท่าไหร่ก็ยิ่งเรียกราคาที่สูงได้เท่านั้น โดยราคาตามท้องตลาดจะอยู่ที่ประมาณ 2 – 5 บาทต่อชิ้น ซึ่งบางทีแต่ละแบบอาจจะมีต้นทุนที่เท่า ๆ กันก็ได้ครับ

แล้วข้อดีอีกอย่างของการทำเหรียญโปรยทานนั้นก็คือเราสามารถทำคนเดียวที่บ้านได้ อาจจะเป็นหลังเลิกงาน หรือทำตุนไว้ในวันเสาร์ – อาทิตย์  ก็ได้ตามที่เราสะดวก แถมเราไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านเหมือนขายของอย่างอื่นเลยครับ แค่เริ่มลองหาลูกค้าจากคนในที่ทำงาน หรือคนรู้จักก่อน แล้วค่อย ๆ หาลูกค้าเพิ่มไปเรื่อย ๆ หรือจะนำไปขายผ่านทางโซเชียล ที่เรียกว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ซักบาทเลยครับ

ส่วนวิธีการทำนั้น เราสามารถไปลงคอร์สเรียนกับคนที่เปิดสอน หรือถ้าไม่อยากเสียเงินก็สามารถเรียนการทำห่อโปรยทานในแบบต่าง ๆ ผ่านทางยูทูปก็ได้เหมือนกันนะ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับอาชีพเสริมทำห่อเหรียญโปรยทาน ใครที่อยากมีรายได้อื่น ๆ นอกเหนือจากงานประจำ หรือยังหางานที่ถูกใจไม่ได้จะลองนำไปทำกันก่อนก็ได้ ไม่แน่การทำห่อเหรียญโปรยทานอาจจะกลายมาเป็นอาชีพหลักของเราเลยก็ได้นะ

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top